วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

Firefox 18: JavaScript engine เร็วขึ้นและ สนับสนุนจอ Retina

Rick Burgess, techspot.com, 9 ม.ค. 2556


techspot - ตามรอบการออกรุ่นใหม่รวดเร็วอย่างต่อเนื่อง Mozilla ได้เผยแพร่ Firefox 18 รุ่นเสถียรล่าสุด “Firefox ของวันนี้” Jonathan Nightingale รองประธาน Mozilla เชื่อว่า “มีนัยยะสำคัญดีขึ้นของ Firefox ในปีที่ผ่านมาในทุกวิถีทาง” ดูเหมือนการเรียกร้องสมเหตุสมผลว่า เบราว์เซอร์ Firefox 18 เร็วขึ้นและมีคุณลักษณะเต็มมากกว่าที่เคยมี

ท่ามกลาง การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุด 18 เป็น JavaScript engine ใหม่ ชื่อ IonMonkey คอมไพเลอร์ Just-In-Time เพิ่มความเร็วในการทำงานของ JavaScript โดยการสร้างตัวแทนกลางดีที่สุดของสคริปต์ก่อนการเรียกใช้ ถัดไปคอมไพเลอร์แปล IR ค่าที่สุดเป็นคำสั่งเครื่อง ทำให้ JavaScript ประมวลผลเร็วขึ้น ตามรายงานของ Mozilla กล่าวว่า FF18 มีประสิทธิภาพมากกว่า FF17 ร้อยละ 7-28 สิ่งน่าสนใจในการดูว่า IonMonkey เทียบกับ Chrome, IE10 และอื่น ๆ ในมาตรฐานเปรียบเทียบ

ผู้ใช้ Mac บางคนยินดีที่ได้ยินว่า Firefox 18 สนับสนุน “Retina” หมายความว่า Firefox ได้รับการออกแบบให้มองความคมชัดบนหน้าจอ PPI สูง แม้ว่าในทางทฤษฎีดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ามากกว่า ความคมชัดของหน้าจอแบบดั้งเดิม 3 – 4 เท่า ผู้ผลิตซอฟต์แวร์จะต้องออกแบบของการติดต่อกับผู้ใช้ของพวกเขาให้ใช้ประโยชน์ จากพิกเซลพิเศษเหล่านั้นหรือผลที่ได้คือโชคร้าย ด้วยความพร่ามัว

แม้ว่า FF18 ภูมิใจการสนับสนุน “Retina” จุดบกพร่องหนึ่งอาจจะยังคงรองรับกับประสบการณ์ความละเอียดสูงของผู้ใช้ Windows ที่โชคดีพอที่จะแสดงผล PPI สูงเอง

นอกจาก FF18 สำหรับเดสก์ทอปแล้ว Mozilla ได้รับการปรับปรุง Firefox รุ่นมือถือของตน สำหรับ Android รุ่น 18 ที่แนะนำหลายของการปรับปรุงที่พบในรุ่นเดสก์ทอป แต่เปลี่ยนแปลงแบบใช้มือถือเจาะจงคือ รวมของใหม่ป้องกันมัลแวร์ / กรองป้องกัน phishing อย่างเจาะจงกับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น