วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ราคาฮาร์ดดิสก์ยังสูงกว่าช่วงก่อนน้ำท่วม จนถึงปี 2557

Shawn Knight, techspot.com, 8 มิ.ย. 2555


techspot.com – รายงานใหม่ของ IHS iSuppli บอกว่า ราคาฮาร์ดไดร์ฟคาดว่าจะไม่กลับสู่ราคาก่อนหน้าน้ำท่วมจนถึงปี 2557 ถึงแม้ว่ากระบวนการผลิตฟื้นฟูรวดเร็ว

ราคาฮาร์ดไดร์ฟทะยานขึ้นรวด เร็วหลังจากน้ำท่วมในเดือนตุลาคม 2554 ที่ทำความเสียหายให้กับโรงงานผลิตของ Seagate และ Western Digital ในประเทศไทย ราคากระโดดขึ้นร้อยละ 28 จากไตรมาสสามถึงไตรมาสสี่ เมื่อปีที่แล้ว เมื่อการส่งออกตกลงร้อยละ 29 ราคาคงที่ในราคา 66 เหรียญ ในไตรมาสหนึ่งของปี 2555 ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าราคาจะลดลงสู่ 65 เหรียญในไตรมาสสอง

รายงานนี้กล่าวต่อไปว่า การส่งออกเพิ่มขึ้นร้อยละ 18 เป็น 145 ล้านตัวในไตรมาสแรก และอีกร้อยละ 10 เป็น 159 ล้านชิ้น ในไตรมาสสอง นอกจากนี้ คาดว่าจะเพิ่มอีกร้อยละ 10 เป็น 173 ล้านชิ้นในไตรมาสสาม แต่ราคายังคงอยู่ที่ระดับปัจจุบัน

การขายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลคาดว่าไต่ขึ้นในช่วงต่อไปของปี 2555 ซึ่งหมายความว่าต้องการฮาร์ดไดร์ฟมากขึ้น Ivy Bridge และอัลตราบุ๊กรุ่นที่สาม ที่จะเข้าสู่ตลาดในไม่กี่เดือนข้างหน้าและการเปิดตัว Windows 8 ของ Microsoft ในช่วงต่อไปของปีนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญของการขับเคลื่อนความต้องการ

ผู้ผลิตหลายรายได้ลงนามข้อตกลงระยะยาวกับผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟเพื่อรับประกันกันการส่งมอบและยึดราคาสูงกว่าระดับก่อนน้ำท่วมร้อยละ 20

ราคาไดร์ฟ solid state ยังคงตกลงต่อเนื่องและสมรรถนะสูงขึ้น นี่อาจจะช่วงเวลาที่ดีในการขึ้นขบวน ถ้าคุณกำลังสร้างระบบใหม่หรือความต้องอย่างง่ายในเพิ่มความเร็วที่มีนัยยะ ของของเครื่องโน้ตบุ๊กหรือเครื่องตั้งโต๊ะของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น