วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

มัลแวร์ส่งผลกับเครื่องพิมพ์สำนักงานทั่วโลก

Shawn Knight, techspot.com, 25 มิ.ย. 2555


techspot.com – มัลแวร์ชื่อ Trojan.Milicenso ที่เริ่มปรากฏตั้งแต่ปี 2553 ได้กลับมาเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เบื้องต้นส่งผลกับเครื่องพิมพ์สำนักงานในสหรัฐ อินเดีย ยุโรป และอเมริกาใต้ ตามรายงานของ Symantec ผลลัพธ์ของการติดมัลแวร์ทำให้งานพิมพ์จำนวนมากที่ส่งมาเครื่องพิมพ์แม่ข่าย จะเต็มไปด้วยตัวอักษรขยะ ทำให้สิ้นเปลืองหมึกและกระดาษ นอกจากนี้ได้ความปวดศีรษะให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานและไอที

Symantec บอกว่า พวกเขาตรวจสอบพบในปี 2553 Trojan.Milicenso เป็น “มัลแวร์ที่มากับยานพาหนะสำหรับการเช่าซื้อ” แต่เวอร์ชันล่าสุดเกี่ยวข้องกับ Adware.Eorezo ซึ่งเป็น แอดแวร์ที่มีเป้าหมายกับผู้ใช้ฝรั่งเศส

ระบบติดมัลแวร์ซ้ำในปัจจุบันด้วยการวิธีการแบบดั้งเดิม รวมถึงอีเมล์ที่แนบ หรือการเยี่ยมเว็บไซต์ที่บรรจุสคริปต์มัลแวร์ ผู้ใช้ที่ไม่สงสัยได้รับการแนะนำไปเว็บไซต์อันตรายโดยการคลิกลิงค์ในอีเมล์ นอกจากนี้ Symantec พบว่าตัวจำนวนมากเป็นแพ๊คเกจของคำสั่งปลอม

คำสั่งมัลแวร์ได้รับการส่งไปกับงานพิมพ์ไปยังเครื่องพิมพ์ จนกระทั่งหมึกหรือกระดาษหมด บริษัทด้านความปลอดภัยบันทึกอย่างน่าสนใจเพียงพอว่า สิ่งนี้ปรากฏขึ้นเพราะผลข้างเคียงของการติดมัลแวร์ แทนที่จะสนใจกับการคลิกโฆษณาปลอม

Symantec แนะนำว่าผู้ใช้ทั้งหมดตามการปฏิบัติด้านความปลอดภัยดีที่สุดและปรับปรุงโปรแกรมต่อต้านไวรัสที่มีข้อมูลใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น