วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การจราจรเข้า iPad ลดลง Nook นำหน้า Kindle Fire ในกลุ่ม e-reader

Shawn Knight, techspot.com, 15 มิ.ย. 2555



techspot.com – iPad ยังคงมีการใช้กับแท๊บเลตอย่างกว้างขวางในการท่องอินเตอร์เน็ต ด้วยส่วนต่างสูงมาก แต่การจราจรลดลงเล็กน้อย จากเดือนที่แล้ว ข้อมูลใหม่จาก Chitika เครือข่ายโฆษณาแสดงว่า iPad มีส่วนแบ่ง 94.64% ของการจราจรแท๊บเล็ตทั้งหมดในเดือนพฤษภาคม แต่ระหว่าง 4 – 10 มิถุนายน ตัวเล็กลดลงเหลือ 91.07%

Chitika มีข้อสังเกตว่า การจราจรเว็บลดลง 3.5% เป็นผลกระทบจากแท๊ตเล็ตราคาลดลงของคู่แข่ง ถึงแม้ว่าจะเป็นเช่นนี้ แต่ยังไม่มีคู่แข่งเข้าใกล้กับ iPad ในด้านจราจร

ข้อมูลจากรายงานชี้ว่า การท่องเว็บด้วยแท็ตเล็ตที่นิยมมากอันดับต่อไปมีส่วนแบ่งเพียง 1.77% ของการจราจรทั้งหมด แท๊บเล็ดที่ข้าม 1% มาได้มีเพียง Acer Iconia, Toshiba Thrive และ Asus Transformer ส่วน Sony Tablet S อยู่อันดับสุดท้าย HP TouchPad สูงกว่าหนึ่งลำดับ สิ่งนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อแท๊บเล็ด Windows 8 เริ่มเข้าสู่ตลาดในปีหน้า

ในข่าวเกี่ยวข้องกัน บริษัทโฆษณา พบว่ามีราชาใหม่ในแผนก e-reader คือ Barnes & Noble Nook ที่นำหน้า Kindle Fire ในด้านการจราจร Chitika หมายเหตุว่า Kindle Fire มีส่วนแบ่งคงที่ ขณะที่ Nook พุ่งขึ้นมาก ซึ่งคาดว่าน่าจะมากแคมเปญโฆษณาได้ทำให้ Nook ขายได้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น