วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Google ได้สิทธิใช้แบรนด์ Gmail ถูกกฎหมายในเยอรมัน

Rick Burgess, techspot.com, 20 มิ.ย. 2555


techspot.com – Google ประกาศอย่างมีความสุขบนบล็อกวันนี้ว่า @googlemail.com จะเปลี่ยนเป็น @gmail.com ในเยอรมันเดี๋ยวนี้ นี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ @gmail.com จะเป็นตัวเลือกเริ่มต้นสำหรับผู้ใช้เยอรมัน Google ได้สับเปลี่ยนเป็น @googlemail.com หลังจากมีข้อขัดแย้งตราสินค้ากับ Daniel Girsch นักธุรกิจเยอรมัน Girsch เป็นเจ้าของบริการ “การส่งสินค้าทางไปรษณีย์อิเลคโทรนิคส์” ชื่อ “G-mail” ชื่อบริษัทย่อมาจาก “Girsch mail”

ในปี 2548 เมื่อ Google ขยายบริการ Gmail ไปทั่วยุโรป แต่อังกฤษและเยอรมันมีข้อพิพาทลิขสิทธิ์ตราสินค้า เมื่อ Google เผชิญกับปัญหานี้จึง Gmail ออกจากสองประเทศนี้ แล้วเปลี่ยนชื่อบริการใหม่จาก Gmail เป็น “Google Mail” และเสนอให้คนอังกฤษและเยอรมันด้วยที่อยู่ @googlemail.com

ในที่สุด Google ได้ขจัดปัญหาการคัดค้านของอังกฤษในปี 2550 แต่เยอรมันยืนยันการตัดสินใจของพวกเขาในการปกป้องบริษัทจากการดำเนินการใน ประเทศภายใต้ป้ายชื่อ Gmail

ถึงแม้ว่าธรรมชาติของการจ่ายไม่เป็นที่ทราบกัน แต่ Google ได้ปรากฏเป็นของตัวเองด้วย gmail.de และตราสินค้าเยอรมัน G-mail ทำให้บริษัททำถูกกฎหมายในการเสนอ @gmail.com

ผู้ใช้ที่อยู่ @googlemail.com จะเปลี่ยนสามารถแปลงเป็น @gmail.com ถ้าพวกเขาปรารถนา สำหรับผู้ใช้ที่ปรับแปลง @googlemail.com ของพวกจะยังใช้งานได้ในฐานะชื่อแฝง สิ่งนี้หมายความว่าถ้าใครส่งอีเมล์ให้ผู้ใช้ด้วยที่อยู่อีเมล์เก่า @googlemail.com ข้อความที่ส่งจะยังไปถึงกล่องจดหมาย @gmail.com นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนกลับไปเป็น @googlemail.com ถ้าพวกเขาต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น