วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Chrome ชิงตำแหน่งนำจาก Internet Explorer ในการจัดลำดับทั่วโลกของ StatCounter

Shawn Knight, techspot.com, 21 พ.ค. 2555


techspot.com – เว็บบราวเซอร์ Chrome ของ Google ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก ตามรายงานของบริษัทวิเคราะห์แห่งหนึ่ง StatCounter กล่าวว่า Chrome นำ Internet Explorer เมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วยส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 32.76 เปรียบเทียบกับร้อยละ 31.94 ของ Internet Explorer

Chrome มีตำแหน่งที่หนึ่งต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ แต่นำเพียงเล็กน้อยคือ ร้อยละ 0.41 แน่นอนนี่เป็นครั้งแรกที่บราวเซอร์ของ Google นำหน้า Microsoft ในการสำรวจ ซึ่งเคยเกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม ถึงแม้ว่าจะนำเพียงวันเดียว

Aodhan Cullen ซีอีโอของ StatCounter หมายเหตุว่า Chrome เป็นตัวเลือกสูงสุด ด้วยเหตุผลว่า ผู้ใช้ส่วนใหญ่มีอิสระในการเลือกบราวเซอร์ของตัวเองเมื่อเสร็จงาน ขณะที่พวกอาจจะถูกบังคับให้ใช้ IE ตามนโยบายของบริษัทเมื่อปฏิบัติงานในบริษัท

หมายเหตุของสถิติเหล่านี้ รวบรวมผู้ใช้จากทั่วโลก ในสหรัฐ Internet Explorer ยังคงนำอย่างเหนียวแน่นเหนือบราวเซอร์อื่นๆ ด้วยส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 37.81 ในช่วงเดียวกัน Chrome มีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 23.83 ผู้ใช้ในยุโรปช่วยให้ Google นำขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม CNET ชี้ว่าวิธีการของ StatCounter ในใช้จำนวนการใช้โดยรวมจะแตกต่างกันมาก พวกเขานับการดูเพจดิบ แต่ไม่ถูกต้องตามความแตกต่างทางภูมิศาสตร์ระหว่างการใช้เครือข่ายของพวกเขา และรูปแบบการค้นหาทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น