วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Google ฆ่า Buzz

Nancy Gohring, Computer World, 14 ต.ค. 2554


IDG News Service – เมื่อวันศุกร์ Google กล่าวว่ามีแผนปิด Buzz ด้วยความสำเร็จมากของบริการเครือสังคม Google+

Google เปิดตัว Buzz เมื่อปีที่แล้วที่มีการประโคมข่าวมากมาย ที่เป็นตำแหน่งของการเข้าสู่เครือสังคมของเสิร์ชเอนจินยักษ์ใหญ่ แต่ว่าได้ทำชุดต่อเนื่องของก้าวผิดด้านความเป็นส่วนตัวที่สร้างความเสื่อม เสียให้กับ Buzz และผลลัพธ์ในการร้องเรียนจาก U.S. Federal Trade Commission ในฐานะส่วนหนึ่งของการจัดการให้เรียบร้อยกับหน่วยงานนี้ Google กำลังให้ผู้ตรวจสอบความเป็นส่วนตัวอิสระนาน 20 ปี

“เราเรียนรู้จำนวนมากจากผลิตภัณฑ์ เช่น Buzz และกำลังวางการเรียนรู้เพื่อทำงานทุกวันในวิสัยทัศน์ของเราสำหรับผลิตภัณฑ์ เช่น Google+” Bradley Horowitz รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ เขียนบล๊อกเกี่ยวกับการปิด Buzz

Buzz จะปิด “ในไม่กี่สัปดาห์” เขาเขียน ดังนั้น Google สามารถเน้นหนักไปที่ Google+ แทน

บริษัทประกาศปิดอีกหลายบริการด้วย จะปิดบริการ Code Search บริการที่ให้ประชาชนค้นหา open-source code ในเดือนมกราคม Google จะปิด Jaiku บริการเหมือน Twitter ที่ซื้อมาในปี 2550

Google กำลังปิด University Research Program for Google Search ซึ่งเสนอ API (application programming interface) เข้าถึงผลลัพธ์การค้นหาของ Google สำหรับนักวิจัย

การประกาศนี้ตามหลังอีกบริการในช่วงต้นเดือนกันยายน เกี่ยวกับจำนวนของบริการอื่รที่ Google จะปิด รวมถึง Aardvark, Fast Flip, Sidewiki, Image Labeler และอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น