วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Skype ทำให้ iPad app มีชีวิตแท้จริงในเวลานี้

Gregg Keizer, Computer World, 2 ส.ค. 2554


Computer World – วันนี้ Skype ฟื้นฟูโปรแกรม iPad เข้าสู่ iOS App Store ของ Apple หลังจากดึงออกจากตลาดดาวน์โหลดเมื่อวานนี้

app ฟรี สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store

ช่วงสายวันจันทร์ Skype เผยแพร่ app ไปสู่ร้าน Apple แต่ถอนออกอย่างรวดเร็ว

“เพื่อสร้างความมั่นใจว่าท่านจะมีประสบการณ์ดีที่สุดกับ Skype เราถอน Skype สำหรับ iPad ชั่วคราว ซึ่งจะมีให้อีกอย่างสมบูรณ์วันนี้” บริษัท กล่าวในข่าวสาร Twitter คืนวันจันทร์

หลังจาก 10 น. เล็กน้อย วันนี้ Skype ใช้ Twitter และ บล๊อกของบริษัท เพื่อประกาศการฟื้นฟูซอฟต์แวร์ไปที่ App Store แต่ไม่ได้อธิบายว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง

app นี้ได้รับการคาดหมายมานานหลายเดือน เมื่อรายงานที่ได้รับการเผยแพร่ฉุกละหุก ในช่วงสั้นๆ วิดีโอที่ผลิตโดย Skype สาธิต app ใหม่ที่มีให้บนเว็บ แต่ถูกดึงออกด้วย

Skype for the iPad เหมือนกับ FaceTime app ของ Apple จัดการกล้องด้านหน้าบน iPad2 ให้สามารถโทรศัพท์วิดีโอได้ ขณะที่ผู้ใช้มองไปที่ผู้เรียกอีกคน iPad รุ่นแรกสามารถรับการโทรศัพท์วิดีโอได้เท่านั้น

แต่ต่างจาก FaceTime โดย Skype บน iPad ยอมให้ผู้ใช้โทรศัพท์และวิดีโอแช๊ตกับเจ้าของเครื่องที่ไม่ใช่อุปกรณ์ Apple รวมถึง Android smartphones และเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ใช้ Windows และ Linux

Skype สำหรับ iPad ส่งและรับโทรศัพท์ รวมถึง โทรศัพท์วิดีโอ ทั้งบน การเชื่อมต่อข้อมูล Wi-Fi หรือ 3จี ที่เป็นอีกความแตกต่างจาก FaceTime ซึ่งยอมให้วิดีโอแช๊ตผ่าน Wi-Fi เท่านั้น อย่างไรก็ตาม รายงานเวียนว่า iOS 5 ซึ่งจะส่งการตกหล้นนี้ คาดว่าคู่ไปกับ iPhone รุ่นต่อไป ที่จะสามารถให้เรียกด้วย 3 จีกับตัวกลางที่อนุมัติ

โฉมหน้าของ Skype บน iPad เพิ่มอีกการเชื่อมต่อของ Apple กับไมโครซอฟต์ ซึ่งอยู่ในกระบวนการซื้อกิจการ Skype ด้วยมูลค่า 8,500 ล้านเหรียญ การตกลงทางธุรกิจนี้ประกาศในเดือนพฤษภาคมที่ยังผ่านการอนุมัติของผู้ควบคุม

“หนึ่ง ผมกล่าวถึงเรื่องนี้และผมหมายถึงเรื่องนี้” Ballmer บอกกับนักข่าวที่ถามถึงการประกันว่า Skype จะยังคงมีให้สำหรับระบบปฏิบัติการและอุปกรณ์ที่ไม่ได้ขายโดยไมโครซอฟต์ “สอง เราเป็นหนึ่งของบริษัทจำนวนน้อยที่สืบค้นความเป็นมาในการทำเรื่องนี้” เขาเพิ่มเติม Microsoft ทำงานบน Mac OS X ไมโครซอฟต์พัฒนาและขายชุด Office เวอร์ชันเฉพาะของ Mac

Skype มี iPhone app ใน App Store ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2552 และโปรแกรมสามารถทำการโทรศัพท์วิดีโอตั้งแต่เวอร์ชัน 3 ได้รับการเผยแพร่เมื่อปลายปีนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น