วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

HP ยุติการพัฒนาระบบปฏิบัติการ webOS

Christina Warren, mashable.com, 18 ส.ค. 2554

mashable.com – หลังจากการแยกธุรกิจพีซี Hewlett-Packard ประกาศที่ช๊อคมากขึ้นว่า กำลัง “หยุดดำเนินสำหรับอุปกรณ์ webOS” และนั้นเป็นหยุดสายผลิตภัณฑ์ HP TouchPad

HP ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ใหญ่ที่สุดของโลก มีความสำเร็จอย่างจำกัดกับธุรกิจมือถือ ในเดือนเมษายน 2553 HP ซื้อ Palm ด้วยเงิน 36,000 ล้านบาท เหตุผลใหญ่เพราะศักยภาพของแพล็ตฟอร์ม webOS

เมื่อ HP เผชิญกับ webOS มาด้วยความประหลาดใจ โดยเฉพาะยิ่งหกสัปดาห์หลังจากขาย TouchPad

ในรายละเอียดการแถลงข่าว ตอนต้นผลลัพธ์การเงินไตรมาส 3 ปี 2554 บริษัทกล่าวว่า

HP รายงานว่า มีแผนประกาศว่าจะยุติการดำเนินงานสำหรับอุปกรณ์ webOS โดยเฉพาะ TouchPad และโทรศัพท์ webOSทั้งนี้ HP จะสำรวจตัวเลือกต่อไปกับคุณค่าเหมาะสมของซอฟต์แวร์ webOS ต่อไปข้างหน้า

TouchPad บนฐาน webOS พบได้โดยคู่แข่งจริงจำนวนมากกับ iPad ของ Apple การทบทวนอุปกรณ์นี้เริ่มต้นของเราเป็นการต้อนอย่างเสียไม่ได้ แต่อุปกรณ์นี้ (และตัว webOS) ดูเหมือนเติมเต็มศักยภาพ

ช่วงต้นสัปดาห์นี้ AllThingsD รายงานว่า Best Buy ขายขายได้เพียง 10% ของ TouchPad คงคลัง ทำให้สินค้าตกค้าง 225,000 เครื่องในคลังสินค้า

เร็วๆนี้ HP พยายามกระตุ้นลูกค้าด้วยการลดราคา 100 เหรียญสหรัฐ ลงมาที่ 400 – 500 เหรียญสหรัฐ สำหรับเวอร์ชัน 16 GB และ 32 GB นั่นเป็นสิ่งเพียงพออย่างชัดเจน

ไม่มีผู้ใดทราบ จนกระทั่งขณะนี้ว่า อะไรเป็นตารางเวลาสำหรับการปิดระบบปฏิบัติการ webOS หรือ อะไรเป็นวิธีการสำหรับทีม Palm/webOS ปัจจุบัน เราจะกำลังฟังรายละเอียด HP มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น