วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

บุคคลนิรนามอาจจะทำให้ไซต์ NYSE ช้าลง

John Ribeiro, Computer World, 11 ต.ค. 2554


IDG News Service – เว็บไซต์ของตลาดหุ้นนิวยอร์คช้าลงอย่างมีนัยยะสำคัญสองเท่าเมื่อบ่ายวัน จันทร์ วันที่กลุ่มแฮคเกอร์นิรนามมีกำหนดเปิดการโจมตี DDoS (distributed denial-of-service) กับเว็บไซต์นี้ ตามรายงานของบริษัทติดตามด้านอินเตอร์เน็ตและเคลาด์เคลื่อนที่

แต่ การโจมตีเป็นแบบครึ่งใจและได้รับการสนับสนุนโดยส่วนหนึ่งของบุคคลนิรนาม สิ่งนี้สะท้อนความสับสนที่สามารถเกลี้ยกล่อมองค์กรที่กล่าวได้ว่าไม่มีโครง สร้างรวมสูญ

“เราวัดไซต์จาก10 เมืองในสหรัฐและการวัดของเราทั้งหมดไปถึง 2.30 น.” Daniel C. Berkowitz กล่าว โฆษกของ Keynote Systems ใน San Mateo, California

Berkowitz กล่าวว่า เว็บไซต์ NYSE ช้ามากระหว่าง 2.30 น. ถึง 3.00 น เวลาแปซิฟิค “นั่นเพราะความมุ่งหมายและเป้าหมายทั้งหมดไม่มีการใช้โดยผู้เยี่ยมชม” Keynote สังเกตพบว่าความล่าช้ามากที่เวลา 12.30 เป็นเวลา 1 นาที เวลาที่บุคคลนิรนามกล่าวว่าการโจมตีจะเกิดขึ้น

“เรื่องไม่ผลกระทบการค้าหุ้น (แต่) ความสามารถอย่างง่ายในการเข้าสู่เว็บไซต์ตลาดหุ้นนิวยอร์ค” เขาเพิ่มเติม

Keynote กล่าวว่า นี่ไม่ชัดเจนว่าความช้าของไซต์ NYSE เป็นผลจากการโจมตี DDoS หรือไม่

AlertSite ของ SmartBear Software รายงานการหยุดชะงักบนเว็บไซต์ NYSE บริษัทไม่ได้ตอบคำขอสำหรับความเห็นทันที

ส่วนหนึ่งของบุคคลนิรนาม อ้างถึง การประกาศของ “ปฏิบัติการรุกรานวอลล์สตรีท” ซึ่งข่มขู่ถึงการโจมตีไซต์ NYSE ได้วางไว้แล้ว “นี่เป็นปฏิบัติเทียมโดยการบังคับใช้กฎหมายและหน่วยงานอาชญากรรมไซเบอร์ เพื่อทำให้คุณบ่อนเซาะ การเคลื่อนไหว ยึดวอลล์สตรีท” กลุ่มนี้กล่าวในข้อความบน Pastebin เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม

อีกส่วนภายในบุคคลนิรนาม กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า การประกาศเป็น “ยุทธวิธีสร้างความหวาดกลัวระดับสูง” เพื่อสงบสื่อและรัฐไปข้างหน้าของการโจมตีใหญ่ กลุ่มที่สามตัดสินใจไปข้างหน้าด้วยการโจมตี “ถึงแม้ว่า คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้ปฏิบัติการนี้เกิดขึ้น ความจริงของบุคคลนิรนามกำลังจะโจมตี” ตามความเห็นบนการประกาศดั้งเดิมบน YouTube

การเคลื่อนไหว “ยึดวอลล์สตรีท” ที่ได้รับการสนับสนุนโดยบุคคลนิรนาม เป็นการประท้วงความไม่เท่าเทียมกันในทางเศรษฐกิจและความโลภของธุรกิจและภาค การเงินในสหรัฐ

NYSE ไม่ได้ให้ความเห็นทันที แต่ตามบางรายงานของโฆษก NYSE Euronext ผู้เป็นเจ้าของตลาดหุ้น กล่าวว่าไม่มีการขัดขวางเว็บไซต์

ไฟไหม้ขนาดเล็กที่ศูนย์ข้อมูลของบริษัทใน Mahwah, New Jersey เมื่อวันอาทิตย์มีผลกระทบชั่วคราวในการสื่อสารกับบริษัทค้าหุ้น 58 แห่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น