วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

Android ตั้งใจแซง iOS บนแท็บเล็ตในปีนี้

Matthew DeCarlo, TechSpot, 12 มี.ค. 2556


TechSpot – การครอบงำของ iOS จะถูกท้าทายในปีนี้ เมื่อ Android เอาชนะอุปสรรค์กลายเป็นระบบปฏิบัติการที่ใช้มากที่สุดบนเคลื่อนที่บนแท็บ เล็ต ตามรายงานของ IDC นักวิจัยได้ปรับปรุงการคาดการณ์เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจพุ่งสูงขึ้น เช่น Nexus 7 ที่มีขนาดเล็กและราคาถูกกว่า iPad ของ Apple ตามข้อมูลการจัดส่งล่าสุด 190.9 ล้านเครื่องในปี 2556 เพิ่มขึ้นจากที่คาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 172.4 ล้านเครื่อง

กลุ่มนี้ ตั้งข้อสังเกตว่าครึ่งหนึ่งของแท็บเล็ตส่งในไตรมาสนี้จะมีหน้าจอเล็กกว่าแปด นิ้ว Jitesh Ubrani นักวิเคราะห์ของ IDC เชื่อว่าเรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีความตระหนักถึงเครื่องเล็กมักจะ เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปมากกว่าตัวเลือกขนาดใหญ่กว่า ผู้ขายมีรายงานการแข่งขันเพื่อให้ตรงกับความต้องการและส่วนใหญ่ของพวกเขาจะ นำเสนออุปกรณ์ Android ซึ่งจะช่วยให้แพลตฟอร์มของ Google จะแซง iOS ก่อนสิ้นปีนี้

แท็บเล็ต Android จับตลาดแข็งแรงในปี 2555 และส่วนแบ่งมากถึง 48.8% ในปี 2556 เพิ่มขึ้นจาก 41.5% ในประมาณการเดิมของ IDC เมื่อเรื่องนี้เกิดขึ้น iOS ต้นฉบับจะไหลลงจาก 51% ของตลาดในปี 2555 เป็น 46% ในปี 2556 และในขณะที่ Android จะแซงหน้า iOS ขึ้นมา IDC กล่าวว่า Windows จะถูกบีบทั้งสองด้านตามการคาดหวังว่าจะเติบโตจาก 1% ของตลาดในปีที่แล้วเป็น 7.4% ในปี 2560 นักวิจัยไม่ได้มีความหวังสูงสำหรับ Windows RT อย่างไรก็ตามในขณะที่การเติบโตของบริษัท คาดว่าจะยังคงอยู่ต่ำกว่า 3% ในช่วงห้าปีถัดไป

“การตัดสินใจของ Microsoft ที่จะผลักดันสองระบบปฏิบัติการแท็บเล็ตที่แตกต่างกัน Windows 8 และ Windows RT ได้ผลดีน้อยในตลาด” Tom Mainelli นักวิเคราะห์กล่าวว่า “ผู้บริโภคจะไม่ซื้อคุณค่าของ Windows RT และระยะยาวที่เราคิดว่า Microsoft และ บริษัทคู่ค้าจะรองรับที่ดีขึ้นโดยมุ่งเน้นความสนใจของพวกเขาในการปรับปรุง Windows 8 การมุ่งเน้นดังกล่าวจะขับเคลื่อนการเติบโตของส่วนแบ่งที่ดีขึ้นในแท็บเล็ต ที่เข้าสู่ตลาด”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น