วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

ชวน Blackberry มาเปิดศูนย์ข้อมูลใน Batam อินโดนีเซีย

Fadli, The Jakarta Post, 6 มี.ค. 2556


The Batam Free Trade Zone Management Agency (BP FTZ) เสนอให้ BlackBerry เปิดศูนย์ข้อมูลที่ศูนย์ไอทีของหน่วยงานในบาตัม ปัจจุบัน แนวโน้มของอุตสาหกรรมศูนย์ข้อมูลกำลังมีความหวังหลังจากการออกระเบียบราชการ No.82/2012 ในการบริหารจัดการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์และระบบในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา

ผู้ อำนวยการของหน่วยงานในการให้บริการแบบบูรณาการครบวงจร และสิ่งพิมพ์ Dwi Djoko Wiwoho กล่าวเมื่อวันพุธว่า BP FTZ ได้ทำข้อเสนอให้กับ บริษัทหลายแห่งรวมถึง BlackBerry เพื่อเปิดศูนย์ข้อมูลที่ศูนย์ไอทีของตนซึ่งได้เริ่มต้นการดำเนินงาน

“เราต้องการให้ BlackBerry มองไปที่ข้อดีของศูนย์ไอทีของเรา นอกจากนี้ บริษัท ยังไม่ได้เปิดศูนย์ข้อมูลในอินโดนีเซีย ฝ่ายการตลาดของเราได้ชักชวน BlackBerry เพื่อส่งเสริมการเปิดศูนย์ข้อมูลที่นี่” Djoko กล่าวว่า

เขากล่าวว่ากฎระเบียบ 2012 ในการบริหารจัดการของการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์และระบบเป็นข่าวที่ดีสำหรับ BP FTZ ซึ่งได้ใช้เวลาสองปีในการพัฒนาศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ ทางภูมิศาสตร์ Batam ตั้งอยู่ไกลจากเหตุการณ์สึนามิและพื้นที่ภัยพิบัติธรรมชาติ ดังนั้น หน่วยงานของศูนย์ไอที สามารถนำมาใช้เป็นศูนย์การกู้คืนภัยพิบัติสำหรับ ทั้งบริษัทเอกชนและสถาบันของรัฐจัดเก็บข้อมูลของพวกเขา

“เรามีความหวังว่าพวกเขาจะยอมรับข้อเสนอของเราหรืออย่างน้อยให้ความสนใจกับสิ่งที่เรานำเสนอ” Djoko กล่าว

เขากล่าวว่าขีดความสามารถอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงใน Batam ดีมาก ตำแหน่งของ Batam เป็นฮับเครือข่ายใยแก้วนำแสงในอินโดนีเซียสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็น บวกสำหรับ BP FTZ

“นี่เป็นเพียงในระยะเริ่มต้น เราไม่ทราบว่าพวกเขาจะยอมรับข้อเสนอของเราหรือไม่” Djoko กล่าว

กระบวนการการรับใบรับรอง IT center Singapore Standard 507 ของหน่วยงานเป็นผู้อำนวยความสะดวกการฟื้นฟูจากภัยพิบัติ ศูนย์นี้ยังมีการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกศูนย์ข้อมูลเพื่อตอบสนองการจัดชั้น Tier-3 942 ที่กำหนดโดย Standard Telecommunications Industry Association

ศูนย์ไอทีมีแปดห้องและ 143 ชั้นตั้งอยู่บนพื้นที่ 1,220 ตารางเมตร ศูนย์นี้เชื่อมต่อกับหน่วยงาน BP FTZ ทุกหน่วยงานผ่านเครือข่ายใยแก้วนำแสง 105 กิโลเมตร ศูนย์ยังมาพร้อมกับเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานและ Voice Over Internet Protocol

มีการเชื่อมต่อไปยังเครือข่ายใยแก้วนำนำแสง Palapa Ring ตำแหน่งของ Batam ตั้งอยู่นอกเส้นความผิดปกติทางธรณีวิทยา จึงมีความปลอดภัยจากความเสี่ยงของคลื่นสึนามิใด ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น