วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

แม้จะไม่มีการพิสูจน์ แต่สหรัฐตอบโต้ด้วยการโจมตีแฮกเกอร์จีน

Jason Ditz, antiwar.com, 20 ก.พ. 2556


antiwar.com – แม้จะมีการปฏิเสธอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลจีนและการขาดหลักฐานที่เห็นได้ ชัดเจนว่าพวกเขาอยู่เบื้องหลังการแฮ็คที่เกิดขึ้นเร็วๆนี้ รัฐบาลโอบามากล่าวว่า ต้องมีการวางแผน “ตอบโต้โจมตีแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน” กับจีน

โฉมหน้าการตอบโต้ใน “สงครามไซเบอร์” ดูเหมือนดำเนินการแอบแฝงอย่างปกติและสิ่งหนึ่งชี้สหรัฐจะไม่ส่งโทรเลขแผนการ ก่อนหน้าเวลา แต่รัฐบาลโอบามาได้ทำมากในสัปดาห์ที่ผ่านมาจากสิทธิในการเปิดสงครามไซเบอร์ ฝ่ายเดียวและดูเหมือนว่าอยากจะไปสู่สาธารณะด้วยความเป็นจริงที่ว่ากำลัง กระทำเช่นนั้น

เจ้าหน้าที่ในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษกล่าวหาจีนซ้ำๆ ว่า เปิดการโจมตีดังกล่าว แต่หลักฐานเบื้องหลังการอ้างถึงหลักฐานแวดล้อมที่ดีที่สุดและโดยและขนาดใหญ่ มาจากการเริ่มต้นด้วยสมมติฐานที่ว่าจีนจะทำเช่นนั้นและพยายามที่จะทำให้หลัก ฐานเหมาะสมข้อสันนิษฐาน

บางทีด้านน่ากลัวของการโจมตีของสหรัฐอเมริกาต่อจีนไม่ได้เป็นเหตุผลที่คลุม เครือ แต่วิธีจีนมีแนวโน้มที่จะตอบโต้เนื่องจากไม่รู้ว่าที่จะตำหนิใครในกรณีนี้ สหรัฐทำความชัดเจนในอดีตว่าได้ตอบโต้ต่อการโจมตีไซเบอร์กับการนัดโจมตีทาง การทหารดั้งเดิม แต่จีนไม่เคยกล่าวว่าได้ทำเรื่องนี้ แต่มีแนวโน้มที่จะต้องการทำตัวอย่างให้เห็นว่าจะไม่ทนต่อการเคลื่อนไหวต่อ ต้านทางสาธารณะเช่นนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น