วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

เครื่องพีซีในอนาคตเป็นภัยคุกคามต่อ Apple หรือ? ใช่ นักวิเคราะห์ซิตี้แบงก์บอก

Brooke Crothers, CNET, 16 ก.พ. 2556


CNET - อุปกรณ์แล็ปท็อปและแท็บเล็ตไฮบริดใหม่บนพื้นฐานของอินเทลเร็ว แต่อำนาจชิป Haswell ที่มีประสิทธิภาพอาจคุกคามต่อการครอบงำแท็บเล็ตของ Apple นักวิเคราะห์ซิตี้แบงก์กล่าว

นักวิเคราะห์ซิตี้แบงก์ บอกว่า Apple “มีนวัตกรรมจำกัด” ในแท็บเล็ตในปีนี้จะทำให้เสี่ยงกับเครื่องพีซีรุ่นใหม่

ใช่ สิ่งที่คุณได้ยินถูกต้องเกี่ยวกับพีซี ขณะที่ นักวิเคราะห์ทางการเงินเขียนจำนวนมากของการบันทึกการวิจัยเกี่ยวกับ Apple รายงานหนึ่งจากนักวิเคราะห์ซิตี้แบงก์ Glen Yeung ที่ส่งออกเมื่อช่วงต้นสัปดาห์

“... เราเชื่อว่า Apple จะเปิดตัว iPad Mini Retina และ iPad5 บาง/เบา (ทั้งคู่จะใช้โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่) ในไตรมาสสาม ปี 2556 นวัตกรรม iPad ในลักษณะนี้ไม่เพียงพอที่จะลดการสูญเสียส่วนแบ่งตลาด

ในขณะที่เราเห็นนวัตกรรม จำกัด ในแท็บเล็ตในครึ่งหลังปี 2556 เราจะเห็นการเจริญเติบโตในด้านนวัตกรรมเครื่องคอมพิวเตอร์ การปรากฏตัวที่เพิ่มขึ้นของโน้ตบุ๊ก ระบบสัมผัส, บางเฉียบ ในราคาปรับปรุง (เช่น Intel กำหนดให้อัลตร้าบุ๊กที่ใช้ Haswell มีการสัมผัสและจุดราคาต่ำที่ 599 เหรียญ) สามารถสร้างการแข่งขันกับแท็บเล็ต 10 นิ้ว ที่คาดว่าจะไม่เต็มที่ในตลาด

ดังนั้นหลังจากที่พวกเขาถูกเตะโดย iPad เมื่อสามปีที่ผ่าน ผู้ผลิตพีซีในที่สุดอาจได้รับคืนบ้าง...”

ซิตี้แบงก์ เหมือนนักวิเคราะห์กลุ่มอื่น ๆ คือ กำลังยึดการทำนายนี้จากความสำเร็จของเครื่องพีซีบนการออกแบบใหม่บนพื้นฐาน ของโพรเซสเซอร์ Haswell ของ Intel และการคาดการณ์ของ Intel ที่อัลตราบุ๊กที่ใช้ Haswell ต้องมีหน้าจอแบบสัมผัส

ในอีกด้านหนึ่ง คาดว่าการออกแบบเพิ่มเติมเช่น Surface Pro ของ Microsoft และ ATIV Smart PC Pro ของ Samsung แต่บางและเบากว่าด้วยแบตเตอรี่ที่ดีกว่า (แต่สงสัยว่าแบตเตอรี่จะไม่ใช่แบบเดียวกับ iPad)

และเกรงว่าเราลืม Apple ไม่ได้ใส่หน้าจอแบบสัมผัสกับ MacBooks ที่แน่นอน นี่เป็นการสงวนไว้สำหรับอุปกรณ์ iOS ที่มีการจำกัดการใช้เป็นอุปกรณ์เต็มผลผลิต

ดังนั้น ผู้ผลิตพีซีจะประสบความสำเร็จในการรวมแล็ปท็อปกับแท็บเล็ต นี่เป็นการขจัดความต้องการสองอุปกรณ์หรือไม่? ใช่ แต่ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์มากน้อยแค่ไหน สิ่งนี้จะก่อให้เกิดภัยคุกคามจริงที่ Apple ยังคงจะได้เห็น

ไมโครซอฟท์ว่า Surface Pro ที่ใช้ Haswell กำลังจะมา?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น