วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

Samsung จะซื้อหุ้น Sharp 3% 3.3 พันล้านบาท

Jose Vilches, TechSpot, 6 มี.ค. 2556


TechSpot - Sharp ยืนยันว่าจะได้รับเงิน 10.4 พันล้านเยน (ประมาณ 3,327 ล้านบาท) จากการลงทุนของ Samsung สำหรับการถือหุ้น 3% ในบริษัท ทั้งสองได้ทำธุรกิจในอดีต แต่ข้อตกลงนี้จะเสริมสร้างความสัมพันธ์ ด้วยการดิ้นรนของผู้ผลิตด้านอิเล็กทรอนิกส์ญี่ปุ่น ยืนยันเพื่อให้จอ LCD สำหรับทีวีขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับจอ LCD ขนาดเล็กและกลางสำหรับอุปกรณ์มือถือ

Samsung คาดว่ายังคงได้รับส่วนใหญ่ของการส่งมอบจอภาพสมาร์ทโฟนจาก Samsung Display บริษัทพันธมิตร บล็อกดิจิตอลของ Wall Street Journal บันทึกว่า การเคลื่อนย้ายยังคงสามารถช่วย Sharp ลดการพึ่งพา Apple หรือแม้กระทั่งป้องกันการเข้าถึงเฉพาะไปยังเทคโนโลยีจอภาพใหม่ต่อไป

Sharp ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีจอภาพ IGZO (indium gallium zinc oxide) ซึ่งช่วยให้ความหนาแน่นของพิกเซลสูงขึ้นและลดการใช้พลังงานในพาเนลที่ออกแบบ สำหรับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์อื่น ๆ บริษัทนี้กำลังสะสมความต้องการแข็งแกร่งสำหรับพาเนลเหล่านี้เพื่อเร่งการ เปลี่ยนแปลง แต่จนถึงบัดนี้พวกเขากำลังต่อสู้กับอัตราผลตอบแทนการผลิตต่ำ จึงจำกัดความพร้อมของพวกเขากับโทรศัพท์และแท็บเล็ตไม่มากนักในประเทศญี่ปุ่น

บริษัทญี่ปุ่นแห่งนี้มีสุขภาพทางการเงินลดลงอย่างรุนแรงที่ผ่านมา 18 เดือนหรือดังนั้น และกำลังทำทุกอย่างที่จะสามารถที่จะกลับไปทำกำไรในปี 2557 บริษัทมีการปลดพนักงาน แสวงหาการเกษียณอย่างสมัครใจ ลดการจ่ายเงินและการขายโรงงานประกอบโทรทัศนี้ แต่คาดว่าปีนี้จะมีบันทึกขาดทุน 450 พันล้านเยน (144 พันล้านบาท) บริษัทกำลังใช้มาตรการเชิงรุกมากขึ้นในการแสวงหาความอยู่รอด

ในข้อตกลงที่คล้ายกัน ปีที่แล้ว Qualcomm ยืนยันที่จะลงทุน 120 ล้านเหรียญ (3.6 พันล้านบาท) ใน Sharp ด้วยการจ่ายครึ่งหนึ่งในสิ้นปี 2555 และอีกครึ่งหนึ่งตามเงื่อนไขที่ Sharp แสดงกำไรในช่วงครึ่งหลังของปีธุรกิจที่สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม ทั้งสอง โดยผ่าน Pixtronix บริษัท ในเครือ Qualcomm จะทำงานร่วมกันในการพัฒนาของหน้าจอประหยัดพลังงานใหม่จาก MEMS ของบริษัท และเทคโนโลยี IGZO

บริษัท อื่น ๆ รวมทั้ง Dell และ Intel บริษัทสหรัฐ เช่นเดียวกับ Foxconn บริษัทจีนได้รับการเอ่ยถึงในฐานะนักลงทุนที่เป็นไปได้ที่ Sharp พยายามระดมทุน แต่ข้อเสนอเหล่านั้นยังไม่ได้ปรากฏออกมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น