วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

คณะกรรมการ Dell ชั่งน้ำหนักข้อเสนอการซื้อกิจการ

Jonathan Skillings, CNET, 24 มี.ค. 2556 : ผู้ชม 49

Share on linkedin
Share on facebook
Share on twitter
Share on email
More Sharing Services


CNET – ผู้ผลิตพีซี Dell มีการแข่งขันในมือเพื่อดูว่าใครจะเข้าครอบครองบริษัท

จนกระทั่งสุดสัปดาห์นี้ กลุ่มที่นำโดย Michael Dell ผู้ก่อตั้งดูเหมือนจะมีสิ่งที่ส่วนใหญ่มัดติดกับแผน 24.40 ล้านเหรียญสหรัฐ พวกเขาสำหรับการวางไว้กับบริษัทนี้ เป็นนิติบุคคลที่มีหุ้นซื้อขาย

แต่ตอนนี้ มีซับซ้อนมากขึ้นเห็นได้ชัดว่าสำหรับคณะกรรมการของ Dell รอยเตอร์รายงานในวันนี้ จากการอ้างแหล่งที่ข่าว ว่าคณะกรรมการพิเศษกำลังประเมินคู่ของข้อเสนอเบื้องต้นในนาทีสุดท้าย จากบริษัทการจัดการสินทรัพย์ Blackstone Group และอื่น ๆ จากนักลงทุน Carl Icahn ที่ได้รับการประกาศคำวิจารณ์แผนการออกจากตลาดหุ้น ในขณะนี้

ข้อเสนอของ Icahn ให้ราคาหุ้นละ 15 เหรียญ สำหรับร้อยละ 58 ของ Dell ในขณะที่ Blackstone มีข้อเสนอดีกว่าในราคาหุ้นละ 14.25 หุ้น ที่ไม่ได้ระบุร้อยละในการเข้าถือหุ้นของบริษัท ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ ข้อเสนอ 24 พันล้านเหรียญของ Michael Dell และบริษัทสินทรัพย์ส่วนบุคคล Silver Lake (ด้วยการยืม 2 พันล้านเหรียญจากจาก Microsoft) ที่จะนำบริษัทออกจากตลาดหุ้น ตามการประกาศในเดือนกุมภาพันธ์ มีข้อสรุปหุ้นละ 13.65 เหรียญ

ข้อเสนอ Dell-Silver Lake จะให้ Michael Dell ถือหุ้นใหญ่และให้โอกาสเขาในการตั้งทิศทางใหม่สำหรับ บริษัท ที่เขาก่อตั้ง แต่ข้อเสนอราคารายอื่น ๆ อาจเป็นภัยต่อบทบาทความเป็นผู้นำที่ ตามรายงานทั้งรอยเตอร์และ The Wall Street Journal

แถลงการณ์ต่อสาธารณชนกับการเสนอราคาของคู่แข่ง และไม่ว่าพวกเขาอาจพิสูจน์ดีกว่าข้อเสนอของ Dell-Silver Lake จะมาเร็วที่สุดในวันพรุ่งนี้ หรือคณะกรรมการอาจจะใช้เวลาตัดสินใจมากขึ้น แหล่งข่าวบอกกับรอยเตอร์ สำนักข่าวอธิบายการปรากฏตัวของข้อเสนอการแข่งขันเป็นสิ่งผิดปกติและไม่ได้คาดคิดถึง และอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่อาจลากออกดำเนินการไปอีกหลายเดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น